Suy tim khó điều trị do lối sống ít vận động, thừa cân, béo phì

Lối sống ít vận động có thể ảnh hưởng lớn tới sức khỏe tim mạch

Hiểu về bệnh suy tim – căn bệnh đe dọa tính mạng thầm lặng

Infographic: Thiết bị hỗ trợ thất trái cho người bệnh suy tim

Loại thuốc “4 trong 1” giúp điều trị tăng huyết áp hiệu quả

Thay đổi lối sống sẽ giúp bạn phòng ngừa suy tim

Phân suất tống máu là lượng máu (%) được tim bơm đi trong mỗi một lần co bóp.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Texas Southwestern Medical Center (Mỹ) đã tiến hành phân tích, tổng hợp dữ liệu từ 51.000 người mắc bệnh suy tim. Trong số những người tham gia, có 39% số người mắc suy tim phân suất tống máu bảo tồn; 29% số người mắc suy tim phân suất tống máu giảm và 32% số người mắc suy tim nhưng không được phân loại.

Tác giả nghiên cứu chính, PGS. Jarett Berry cho biết: “Các nghiên cứu trước đây đã nhận thấy mối liên quan giữa việc ít hoạt động thể chất và chỉ số khối cơ thể (BMI) cao có thể dẫn tới nguy cơ suy tim. Tuy nhiên, nghiên cứu của chúng tôi nhận thấy 2 yếu tố này đặc biệt tác động mạnh tới tình trạng suy tim phân suất tống máu bảo tồn – 1 trong những dạng suy tim điều trị khó khăn nhất”.

Suy tim phân suất tống máu bảo tồn vẫn chưa có biện pháp điều trị hiệu quả

Suy tim có thể chia ra thành 2 nhóm (gần như là 2 phần của tiến trình suy tim): Suy tim phân suất tống máu bảo tồn và suy tim phân suất tống máu giảm.

Theo như kết quả công bố trên tạp chí American College of Cardiology, các nhà nghiên cứu nhận thấy những người bệnh suy tim có chế độ tập luyện, vận động thường xuyên có tỷ lệ phát triển tình trạng suy tim phân suất tống máu bảo tồn ít hơn 19% so với những người có lối sống ít vận động.

Tương tự, những người có chỉ số khối cơ thể (BMI) cao cũng có mối liên kết chặt chẽ với tình trạng suy tim này. Cụ thể, mức BMI cao hơn gắn liền với việc gia tăng tỷ lệ phát triển tình trạng suy tim phân suất tống máu bảo tồn.

Hiện đã có nhiều biện pháp điều trị suy tim phân suất tống máu giảm, nhưng dạng suy tim còn lại vẫn chưa thực sự có biện pháp điều trị hiệu quả.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ cho người bệnh suy tim.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch